Cư dân Carina sẽ được trở về căn hộ của mình vào tháng 9/2018

Thứ sáu, 31/08/2018, 10:15 GMT+7

Công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư dự án Carina (phường 16, Quận 8, Tp.HCM) vừa cho biết, dự kiến người dân sẽ được chuyển về căn hộ của mình trong tháng 9/2018.

Hiện tại, Công ty Hùng Thanh đang cố gắng nhân lực, vật lực để hoàn tất sữa chữa tòa nhà Carina Plaza, giúp cư dân sớm ổn định chỗ ở, sau đó một thời gian phía công ty sẽ thanh toán số tiền hỗ trợ cho cư dân. Theo dự kiến, cư dân Carina sẽ được chuyển về ở vào tháng 9/2018.

Từ khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng, Công ty Hùng Thanh đã thuê một số căn hộ tại Tòa nhà City Get Tower làm chỗ ở tạm cho một số hộ dân Carina và không thu bất kỳ khoản tiền nào.

Trước đó, Ban lãnh đạo quận 8 (Tp.HCM) đã làm việc với phía Công ty Hùng Thanh và Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy.

cu-dan-carina-se-duoc-tro-ve-can-ho-cua-minh-vao-thang-92018

Chung cư Carina hiện nay cơ bản đã hoàn thiện

Tại buổi làm việc, Công ty Hùng Thanh báo cáo tình hình hỗ trợ, bồi thường thiệt hại sau vụ cháy cũng như tiến độ thi công các hạng mục công trình chung cư sau cháy, báo cáo đền bù cũng như những khó khăn trong công tác đền bù thiệt hại.

Cụ thể, tổng cộng Công ty Hùng Thanh đã bồi thường, khắc phục hậu quả 51 tỷ đồng, chưa kể tiền thi công các công trình sau cháy. Trong đó, tiền hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng là 3,3 tỷ đồng; hỗ trợ tạm cư 31 tỷ đồng và đền bù xe khoảng 17 tỷ đồng.

Từ ngày 29/6, Công ty Hùng Thanh bắt đầu sửa chữa chung cư. Nhiều hạng mục đã hoàn thành và hệ thống PCCC, đường cấp nước, đường nội bộ xung quanh đang được gấp rút thi công, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/8.

Đến nay, tiến độ sửa chữa, cải tạo chung cư Carina cơ bản đã hoàn thiện.

(Theo Báo Dân Sinh)